Verber Sagnir. Infinitiv (nafnháttur) Nafnhátt í dönsku má finna með að setja at fyrir framan sögnina líkt og í íslensku. Nafnhátt í dönsku má finna með.

Slides:



Advertisements
Liknende presentasjoner
SERIE: Bønn som forvandler Ikke tenk for smått om bønn. luk
Advertisements

Skjønnlitterær fortelling
Pretérito Perfecto – Perfektum
PROSJEKTET OM KOKO OG FLYPLASSEN SOLSTRÅLEN
Opprinnerlser, språk debatt, forskjeller og likheter.
Upprifjun kennari: Magdalena M Ólafsdóttir. Upprifjun • Da/når • Hvis/om • Begge/både • End/men • Sine/deres • Denne/dette/disse • Fx. adj. som ender.
Verbal a) Form Verbalet blir dannet av verbene i setningen.
Velkommen til torsdag!. Aktiv imot passiv Hva er et eksempel på aktiv stemme? The man builds a house. Hva er et eksempel på passiv stemme? A house is.
Ett skritt foran 4 © Iréne Johansson 1 Kursmøte 5Verb Verb.
Sett inn riktig tid/form av verbet
25 spørsmål. Du skal lese selv inni deg. Så skal du si svaret høyt ! Klar ?
Kapittel 30 Fag og rutiner på skolen.
44 Hector om skikk og bruk I Norge
Martin Luther Martin Luther ble født i Tyskland i 1483.
Richard Dawkins ”Hvisker du en hemmelig bekjennelse til deg selv? Ville du ikke likt å bli klonet? Jeg har aldri innrømmet det før, men jeg tror jeg ville.
LEDDSETNINGER Vedlejší věty.
FORTSETT SETNINGENE. 1. Hun har et hus For fire måneder siden
To meninger om hva som var ”norsk” omkring 1900
Lorax. Det var en gang et vakkert sted med fargerike planter og lekne dyr. Lorax passet på dette stedet og snakket for trærne, dyrene og andre som ikke.
Kapittel 47 Å gjøre lekser.
Hypotetiske setninger. Lag setninger slik eksemplene viser. 
Mormor har ikke spist frokost. Har du?
Prøv å sette setningene riktig sammen. Du finner oppgaven på www
Kapittel 37 Hectors ønske om arbeid i Norge.
Valencia.
Om Luthersk dåpsteologi og dåpens betydning for trosopplæring

De 100 mest brukte ordene i bøker i klasse..
Kursmøte 1-2 Hvor er barnet på vei? – mot 3- 4åringens språklige nivå.
De 10 bud 10 måter å elske på.
Levende vann Joh 4,10 Jesus svarte: "Om du hadde kjent Guds gave og visst hvem det er som ber deg om drikke, da hadde du bedt ham, og han hadde gitt deg.
Les og svar: Kirre er en gul katt. Hun liker fisk. Kirre sover mye. Da drømmer hun. Ofte drømmer Kirre at hun spiser fisk. En gang drømte hun at en fisk.
Vær meg nådig, Gud. Vær meg nådig
100 lure ord å lære.
Verdighet og livskvalitet hos pasienter med urinlatingsplager
EN STOR, FIN SEI VI MÅTTE BRUKE HÅVEN, SÅ IKKE FISKEN SLET AV SNØRET. UNGENE FULGTE NØYE MED NÅR HANNA BLØGGET FISKEN.
Sigrún Ágústsdóttir1 NIÐURSTÖÐUR Eineltisrannsóknin við Réttarholtsskóla haustið 2008 Gögn eru yfirfarin og gæðatryggð af Olweus-gruppen, HEMIL Senteret,
Matt 28:18 Og Jesus trådte fram, talte til dem og sa: Meg er gitt all makt i himmel og på jord! 19 Gå derfor ut og gjør alle folkeslag til disipler, idet.
Grammatikk tirsdag 14. oktober Læringsmål: - Lære når du bruker og - Lære når du bruker å.
Og.
Partisipp I norsk.
Sigrún Ágústsdóttir1 NIÐURSTÖÐUR Eineltisrannsóknin við Réttarholtsskóla haustið 2007 Gögn eru yfirfarin og gæðatryggð af Olweus-gruppen, HEMIL Senteret,
Fortelling Novelle Roman
Kapittel 6 Kveldsmat hos familien Dalilah.
Hva gjorde du… …i går? For eksempel: I går fikk jeg besøk.
Kapittel 43 Emilio forteller om tradisjoner
Hinn þögli morðingi Glæruverkefni um Ristilkrabbamein
Identitet og meningsskaping i ungdomskulturen Ved førsteamanuensis, dr. polit. Willy Aagre.
NIÐURSTÖÐUR Eineltisrannsóknin á Íslandi haustið 2002 Gögn eru yfirfarin og gæðatryggð af Olweus-gruppen, HEMIL Senteret, Universitetet i Bergen, Norge.
Morfologi A1A.
La oss lage mennesker i vårt bilde, fiskene i havet og fuglene under himmelen, over feet og alle ville dyr og alt krypet som det kryr av på jorden så.
Kapittel 13 I begravelse.
Kapittel 6 Kveldsmat hos familien Dalilah.
Nynorskkurs - Substantiv.
Kapittel 2- Tid og tall I dette kapittelet skal du lære
Bindeord og tidsutrykk
Svake verb.
Løst sammensatte verb i helsetninger
Orðabækur, handbækur og gagnasöfn
Nordiske språk og samisk
Andlegir hæfileikar (greind) og mæling þeirra
Einar S. Björnsson Prófessor, yfirlæknir
ART er SMART ART-Kynning Bjarni Bjarnason.
Betri þjónusta sveitarfélaga á grundvelli samanburðar og samvinnu
Verb A- og e-infinitiv, svake verb (a-verb, e-verb, kortverb og je-verb), sterke verb og presens partisipp.
Hin lagalega aðferð og réttarheimildarhugtakið
Líffæra og lífeðlisfræði 103 Guðrún Narfadóttir
Hin lagalega aðferð og réttarheimildarhugtakið
Ábendingar Ríkisendurskoðunar um innkaupamál
Eigindlegar rannsóknara›fer›ir I
Utskrift av presentasjonen:

Verber Sagnir

Infinitiv (nafnháttur) Nafnhátt í dönsku má finna með að setja at fyrir framan sögnina líkt og í íslensku. Nafnhátt í dönsku má finna með að setja at fyrir framan sögnina líkt og í íslensku. Langflestar sagnir í dönsku enda á –e Langflestar sagnir í dönsku enda á –e Nokkrar algengar sem enda öðruvísi: Nokkrar algengar sem enda öðruvísi: Gå, få, slå, stå, dø Gå, få, slå, stå, dø

Imperativ (boðháttur) Boðháttur er trúlega auðveldasti hátturinn. Boðháttur er trúlega auðveldasti hátturinn. Í langflestum tilvikum er nóg að sleppa –e úr nafnhætti. Í langflestum tilvikum er nóg að sleppa –e úr nafnhætti. Dæmi: Dæmi: Løbe => løb Løbe => løb Spise => spis Spise => spis

Undantekningar (boðháttur) Nokkrar undantekningar : gå (gå), få (få), se (se), dø (dø), slå (slå), stå (stå) Nokkrar undantekningar : gå (gå), få (få), se (se), dø (dø), slå (slå), stå (stå)

Nutid Í flestum tilvikum bætir nafnhátturinn bara við sig –r Í flestum tilvikum bætir nafnhátturinn bara við sig –r Dæmi: Dæmi: Manden bor i huset Manden bor i huset Barnet løber ude i haven Barnet løber ude i haven Spiser du fisk? Spiser du fisk?

Óregluleg nútíð Nútíð er í örfáum tilvikum óregluleg. Nútíð er í örfáum tilvikum óregluleg. At gøre => gør At gøre => gør At have => har At have => har At være => er At være => er At vide => ved At vide => ved At ville => vil At ville => vil At skulle => skal At skulle => skal At måtte => må At måtte => må At kunne => kan At kunne => kan

Er að / var að Íslendingar nota mjög mikið nafnhátt. Íslendingar nota mjög mikið nafnhátt. Ég er að borða Ég er að borða Hann var að horfa á sjónvarpið Hann var að horfa á sjónvarpið Danir geta ekki búið til svona setningar heldur nota nútíð. Danir geta ekki búið til svona setningar heldur nota nútíð. Ég er að borða => Jeg spiser Ég er að borða => Jeg spiser Hann var að horfa => Han så Hann var að horfa => Han så

Præterium (þátíð) Sagnir eru bæði reglulegar og óreglulegar líkt og í íslensku. Sagnir eru bæði reglulegar og óreglulegar líkt og í íslensku. Borða => borðaði Borða => borðaði Éta => át Éta => át

Regluleg þátíð Það eru tvær endingar á reglulegri þátíð. Það eru tvær endingar á reglulegri þátíð.-ede-te Flestar sagnir bæta við sig -ede Flestar sagnir bæta við sig -ede

Regluleg þátíð -te Begynde Begynde Kalde Kalde Lære Lære Tænke Tænke Køre Køre Sende Sende Spise Spise Høre Høre Læse Læse Tale Tale Hilse Hilse Rejse Rejse

Óreglulegar sagnir Óreglulegar sagnir þurfum við að læra utanbókar. Óreglulegar sagnir þurfum við að læra utanbókar. Sjá listann í málfræðiheftinu: Dansk 102/152/162 Grammatik Sjá listann í málfræðiheftinu: Dansk 102/152/162 Grammatik Tökum sagnapróf úr listanum. Tökum sagnapróf úr listanum. Auðvelt að læra bálkinn utanbókar en hafa verður í huga að þið þurfið að nota sagnirnar í setningar. Auðvelt að læra bálkinn utanbókar en hafa verður í huga að þið þurfið að nota sagnirnar í setningar.

Lýsingarháttur þátíðar Sögnin bætir við sig –t eða -et Sögnin bætir við sig –t eða -et Lýsingarháttur myndast með hjálparsögninni har (eða er) Lýsingarháttur myndast með hjálparsögninni har (eða er) Har købt - Har snakket Har købt - Har snakket Har spist – Har tørret Har spist – Har tørret